viec-lam-tay-trai viec-lam-tay-trai

Đây là lý do tại sao bạn nên ăn rau 'cải xoong' hàng ngày

Đây là lý do tại sao bạn nên ăn rau 'cải xoong' hàng ngày

Cải xoong là loại thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe, chúng phát triển nhanh chóng và là một giống thực vật thuộc họ cải. Vậy thì, điều gì khiến cho loại rau này xứng đáng với những lời ca tụng?

Cải xoong đứng đầu bảng xếp hạng cỗ máy năng lượng của CDC nhờ đạt được 100 điểm về độ dinh dưỡng. Nghĩa là 100 calo có trong cải xoong sẽ cung cấp cho bạn 17 dưỡng chất thiết yếu hàng ngày.

Bạn đã từng ăn cải xoong chưa? Nếu chưa thì dưới đây là lý do tại sao bạn nên ăn món ăn này hàng ngày.

Theo Rene Ficek, chuyên gia dinh dưỡng tại Seattle Sutton’s Healthy Eating, cải xoong chứa nhiều dinh dưỡng thực vật tự nhiên như isothiocyanates rất tốt cho sức khỏe và có khả năng phòng ngừa bệnh.

Cải xoong chứa lượng calo thấp nhưng lại dồi dào chất dinh dưỡng

Không chỉ là loại rau xanh với lượng calo thấp, cải xoong còn là loại thực phẩm ít béo? Theo Ficek, lượng calo của loại siêu thực phẩm này khá thấp nên bạn có thể ăn cải xoong hàng ngày (Lưu ý: Bạn hoàn toàn có thể ăn nhiều hơn 100 calo cải xoong một ngày.)

Chống lại bệnh ung thư

Theo Ficek một số chất có trong cải xoong được chứng minh có khả năng chống lai bệnh ung thư. Ngoài ra, theo Rebecca Lewis cải xoong còn rất hữu ích trong việc ngăn ngừa bệnh tim mạch vì nó làm giảm LDL, cholesterol trong máu

Là nguồn cung cấp nhiều vitamin quan trong, trong đó có vitamin C

Là nguồn cung cấp nhiều vitamin quan trong, trong đó có vitamin C

Khi nhắc tới loại thực phẩm giàu vitamin C, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến các loại trái cây như cam, bưởi, hay quýt. Tuy nhiên. Ficek nói "Cải xoong tươi chứa lượng axit ascorbic (vitamin C) nhiều hơn so với bất kỳ loại rau và trái cây nào khác." "Là một chất chống oxy hóa, vitamin C giúp ngăn ngừa các gốc tự do làm oxy hóa các phân tử sinh học, có tác dụng giảm dấu hiệu lão hóa."

Theo Tiến sĩ Scott Schreiber, chuyên gia dinh dưỡng, vitamin K có thể hỗ trợ quá trình đông máu, tăng cường xương và ngăn ngừa tổn thương não. Ficek cũng cho biết thêm "Vitamin K có vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức khỏe thông qua việc thúc đẩy hoạt động osteotropic (hình thành và tăng cường xương)

Tốt cho mắt

Cải xoong là nguồn cung cấp vitamin A tuyệt vời, giúp hỗ trợ tối ưu thị lực. Và, theo Ficek, loại rau xanh này là nguồn cung dồi dào chất chống oxy flavonoid như beta-carotene, lutein, và zeaxanthin.

Vitamin B có trong cải xoong hỗ trợ hoạt động tế bào não

Thêm vào danh sách chất dinh dưỡng ấn tượng có trong cải xoong là vitamin B. Ficek lưu ý rằng vitamin B có trong cải xoong cũng như các chất dưỡng cùng nhóm khác như " riboflavin, niacin, vitamin B-6 (pyridoxine), thiamin, và axit pantothenic" rất "cần thiết cho các chức năng trao đổi chất của tế bào tối ưu."

Đặc biệt, một trong những tác dụng quan trọng của vitamin B là hỗ trợ hoạt động tế bào não. Do đó hãy bổ sung cải xoong trong chế độ ăn hàng ngày của bạn nhé.

Giàu khoáng chất

Cải xoong có chứa đồng, canxi, kali, magiê, mangan và phốt pho. Fieck cho biết "Kali là một thành phần quan trọng của tế bào và chất dịch cơ thể, giúp kiểm soát nhịp tim và huyết áp." "Mangan được cơ thể sử dụng như đồng yếu tố cho các chất chống oxy hóa superoxide enzyme superoxide. Canxi được biết đến với tác dụng hữu hiệu cho xương và răng chắc khỏe.

Làm thế nào để kết hợp cải xoong trong chế độ ăn hàng ngày?

1. Sử dụng cải xoong để làm nước sốt pesto thay vì húng quế

2. Thêm cải xoong vào món súp và các món hầm yêu thích của bạn

3. Thêm cải xoong vào các món salad hay vì rau diếp như thường lệ.

Bạn cũng có thể bỏ một chút cải xoong lên bánh sandwich, hamburger, khoai tây chiên hay Twinkie chiên để ăn kèm.

 

An Chi

Theo Trí Thức Trẻ/Thrillist/Cafebiz